Tuesday, 22/06/2021 - 07:07|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường mầm non Bảo Cường

Giáo án tổ chức bữa ăn cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi.

GIÁO ÁN TỔ CHỨC BỮA ĂN CHO TRẺ

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên các món ăn, biết cách xúc cơm ăn, trẻ ăn hết xuất ăn, biết kê bàn ngế chuẩn bị cho bữa ăn.

2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng: Ăn chậm, nhai kỹ, xúc cơm gọn gàng khi ăn, không làm rơi vãi.

- Rèn kỹ năng tự phục vụ: kê bàn ghế chuẩn bị cho giờ ăn, rửa tay trước khi ăn, tự đi bê bát cơm, biết cất bát, thìa sau khi ăn xong vào đúng nơi quy định.

3. Thái độ:
- Trẻ phấn khởi, hào hứng với các món ăn.

- Qua giờ ăn góp phần giáo dục trẻ biết mời cô mời bạn trước khi ăn, trong khi ăn không cười đùa, nói chuyện, ăn xong không được chạy nhảy nô đùa.

II. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô:

-Trang phục quần áo gọn gàng (đeo tạp dề,khẩu trang, mũ).
- Dụng cụ đựng và chia thức ăn(đồ đựng thức ăn đều có nắp đậy).

- Đồ đựng bát thìa sau khi ăn xong.

2. Đồ dùng của trẻ:

- Bàn, ghế trẻ ngồi ăn (8 trẻ một bàn)

- Bát, thìa.(đủ theo số lượng trẻ)

- Khăn lau ẩm,  đĩa đựng cơm rơi.
- Khăn lau miệng, cốc uống nước.

- Chậu, giá để khăn

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Trò chuyện gây hứng thú:

* Gọi trẻ lại gần trò chuyện và giới thiệu đại biểu đến dự.

- Cô đố chúng mình hôm nay lớp mình có gì đặc biệt?

- Đúng rồi đấy hôm nay lớp mình rất vui có các cô đến thăm lớp chúng mình đấy, chúng mình chào các cô nào.

2. Chuẩn bị trước giờ ăn

* Trò chuyện về các nề nếp trước và trong giờ ăn.

- Các con ơi chuẩn bị đến giờ ăn rồi đấy chúng mình thấy đói chưa?

- Để chuẩn bị giờ ăn chúng mình phải làm gì?

- Trong khi ăn con phải như thế nào?

- Vậy các bạn nam sẽ giúp cô kê bàn nhé.Khi kê bàn xong chúng mình đi rửa tay và ngồi thật đẹp vào chỗ của mình

- Còn các bạn nữ giúp cô kê ghế vào bàn ăn và trang trí bàn ăn nhé.

- Bạn nào kê xong bàn ghế rồi thì đi rửa tay nào.

- Chúng mình đã kê bàn ghế và vệ sinh rửa tay sạch sẽ chưa?

- Chúng mính đã sẵn sàng vào bữa ăn chưa nhỉ?

3. Tổ chức bữa ăn:

* Trước khi ăn

- Cô giới thiệu món ăn, kích thích hứng thú để trẻ muốn ăn.
- Các con ơi! Hôm nay ngoài món cơm các cô nuôi dưỡng đã chế biến nấu món………………cho chúng mình đấy.

- Cô chia cơm cho trẻ:

- Trẻ tự lên lấy cơm về chỗ ngồi của mình và tự mời cô, mời các ban.

* Trong khi ăn:
- Cô bao quát, tạo không khí vui vẻ, thoải mái, động viên trẻ ăn hết xuất

- Cô chú ý quan tâm tới trẻ ăn chậm (khuyến khích trẻ ăn nhanh hơn), trẻ biếng ăn và những trẻ mới ốm dậy (cô có thể xúc cho trẻ ăn).
- Cô chú ý đề phòng trẻ bị hóc, sặc (cô nhắc trẻ ăn nhai kĩ không ăn quá nhanh kẻo bị sặc)

- Động viên trẻ ăn hết suất.

* Sau khi ăn:
- Cô nhắc trẻ khi ăn xong cất bát, thìa, đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ lau miệng, lau tay, uống nước, về chỗ ngồi.

4. Trò truyện tâm thế trước khi ngủ

- Cô trò truyện với trẻ:

-  Bữa trưa hôm nay chúng mình cảm thấy thế nào?

 -Vậy chúng mình có ăn hết xuất cơm của mình không?

- Có những món ăn gì nhỉ? (trẻ kể)

- Có bạn nào không ăn hết xuất cơm không?

(nếu có cô hỏi lý do và động viên trẻ)

- Cô nhắc trẻ sau khi ăn no không được chạy nhảy, nô đùa….

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ thể hiện tình cảm

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Kê bàn ghế ạ

 

 

 

 

 

- Trẻ đi rửa tay

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ ăn cơm

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ tự cất bát, thìa

-Trẻ đi lau miệng, uống nước

 

 

-Trẻ cùng trò chuyện với cô

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 96
Tháng 06 : 1.152
Năm 2021 : 18.866